Tình trạng khí hư của bạn màu trắng đục

00:34 Linh Linh 0 Comments

Khí hư là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục đối với nữ giới từ khi bắt đầu tuổi dậy thì, khí hư còn được gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo. Sự xuất hiện khí hư là dấu hiệu nhận biết sự phát triển và hoạt động của các cơ quan sinh dục. Những trường hợp khí hư bất thường sẽ cảnh báo một số bệnh phụ khoa có thể mắc phải của chị em phụ nữ. Dưới đây là những dạng khí hư thường gặp và những dấu hiệu cảnh báo khi có những bất thường:
Tình trạng khí hư của bạn màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu rất có khả năng bạn mắc bệnh viêm âm đạo do nấm. Bạn không nên dùng thuốc đã mua vì việc kéo dài thời gian dùng thuốc sẽ làm nhờn thuốc, bệnh càng khó khỏi. Do đó, bạn nên đến phòng khám phụ khoa, cơ sở y tế để thăm khám, xét nghiệm, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Ngoài ra, còn một số bệnh phụ khoa liên quan đến khí hư bất thường mà bạn nên chú ý đó là: viêm cổ tử cung có khí hư loãng, giống mủ, có màu vàng hoặc xanh. Ung thư tử cung là khí hư xuất hiện lẫn máu. Vì thế, bạn nên đi khám sớm để tránh kéo dài bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.

Phòng bệnh khí hư bất thường:

- Phải giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mực đồ lót bằng chất liệu thoáng mát.
- Khi vệ sinh vùng kín nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên biệt, không nên sử dụng xà phòng vì sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.
- Giữ vệ sinh mỗi khi có kinh; trước và sau khi quan hệ tình dục.
- Chế độ ăn uống và sinh họat hợp lý.
 Hi vọng những thông tin trên đã phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn

0 nhận xét: