Thuốc cho bệnh mụn rộp sinh dục cho nam giới

02:46 Hứa Anh 0 Comments

Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị cụ thể cho bệnh mụn rộp sinh dục mà các bác sĩ thường chữa trị theo phương pháp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể kết hợp với sự hỗ trợ một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau. Có 3 loại thuốc trị mụn rộp sinh dục thường dùng là Acyclovir, Valacyclovir và Famciclovir.


Trong đó, Valacyclovir là loại thuốc chống virus có tác dụng chống virus Herpes. Thuốc được dùng điều trị mụn rộp do herpes và nhiễm herpes simplex đường sinh dục. Loại thuốc này có tác dụng làm giảm các cơn đau, cảm giác khó chịu cho nam giới và giúp cho quá trình chữa lành các vết loét nhanh chóng hơn. Còn Acyclovir là một đồng đẳng purine nucleoside tổng hợp với các tác động ức chế in vitro và in vivo chống lại virus gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới. Nó có tác dụng làm giảm đau và giảm mức độ thương tổn trong thời gian đầu của bệnh herpes sinh dục, đồng thời làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các đợt tái phát.

Famciclovir là thuốc kháng virus có tác dụng chống lại virus Herpes gồm đau họng, cúm và herpes sinh dục, Zona và thủy đậu. Famciclovir có tác dụng kháng virus như acyclovir, nhưng có thời gian tác dụng dài hơn vì vậy cần uống ít lần hơn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các thuốc chống bội nhiễm như dung dịch milian để làm khô nhanh các vết lở loét trên da.

Tuy nhiên, nam giới tuyệt đối không được mua và sử dụng các loại thuốc kể trên mà phải có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ cho từng trường hợp tránh những tai biến không đáng có do dùng sai thuốc hoặc dị ứng với thuốc.

0 nhận xét: