Những biểu hiện thường thấy sùi mào gà ở nữ

01:48 huongcao 0 Comments

Sùi mào gà ở nữ có các biểu hiện dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung… Bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em có quan hệ tình dục qua đường miệng. Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài âm hộ, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích thước to nhỏ khác nhau.

Tổn thương của bệnh là một hoặc nhiều u nhú thước 1mm đến vài chục milimét, thậm chí đến hàng trăm milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thểcó cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu, xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, vùng cổ tử cung (có khi cả trực tràng, quanh hậu môn và bẹn). Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.
Ở điều kiện nóng, ẩm, các u nhú phát triển càng nhanh. Thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, ảnh hưởng tới việc sinh sản của chị em. Đặc biệt, phụ nữ mang thai hormone progesterone cao, do đó nếu mắc sùi mào gà sẽ khiến cho các u nhú có xu hướng phát triển nhanh và nhiều hơn. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, vị trí này sẽ trở nên kém co giãn và gây khó khăn khi sinh đẻ. Nếu tổn thương do HPV gây ra ở cổ tử cung có thể là nguy cơ cao dẫn đến ung thư cổ tử cung (nếu bạn bị nhiễm HPV típ 16, 18).
Vì đến nay, sùi mào gà vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, tuy nhiên, việc điều trị sùi mào gà sớm, kịp thời sẽ có tác dụng làm giảm triệu chứng, loại trừ tổn thương, ít tái phát, ngăn chặn kịp thời những nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.
Nguồn tham khảo : http://suimaoga.net/

0 nhận xét: