Bệnh trĩ không điều trị có tự khỏi được không?

21:12 huongcao 0 Comments

Ở giai đoạn đầu, trĩ có thể khiến bệnh nhân cảm thấy có phần khó chịu đôi chút ở hậu môn do đó bệnh thường bị xem nhẹ và “bơ” đi, thái độ này của người bệnh khiến bệnh có cơ hội phát triển nặng và gây nguy hại cho bệnh nhân trĩ nhiều hơn vì vậy, bệnh trĩ cần sớm được điều trị càng sớm càng tốt.
Bệnh trĩ chủ yếu phát sinh do chế độ sinh hoạt của người bệnh mà ra. Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, ăn nhiều đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất kích thích. Cùng với việc ít vận động, ngồi, đứng quá lâu trong một thời gian làm cho bệnh trĩ phát sinh.
 Bệnh trĩ nếu không điều trị sẽ không thể tự khỏi được .Tùy theo trĩ ngoại, trĩ nội hay nghẹt búi trĩ sẽ có cách điều trị khác nhau. Nếu được phát hiện sớm bệnh trĩ chữa trị rất dễ dàng, để đến khi bệnh trở thành mãn tính sẽ khó điều trị hơn. Nếu không điều trị sẽ dẫn đến các búi trĩ bị giãn, làm cho búi trĩ sưng to lên, dễ gây ra viêm nhiễm. dễ chảy máu do va quyệt. 
Nguyên nhân chủ yếu của bệnh trĩ là do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Khi đã mắc bệnh trĩ thì cần kiểm tra và điều trị nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Bệnh trĩ giai đoạn đầu sẽ chữa nhanh hơn và đơn giản hơn. 
Nên thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống để có thể đẩy lùi bệnh trĩ. 
 Thay đổi thói quen ăn uống: bạn nên bổ sung thêm chất xơ như rau xanh, củ quả, uống nhiều nước, ăn hoa quả, ăn những thực phẩm dể tiêu… tránh táo bón gây áp lực cho hậu môn dẫn đến bệnh trĩ nặng hơn.
Cần kiêng: đồ ăn cay, nóng như tiêu, ớt… không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, café, thuốc lá.
Tránh vận động mạnh: không vận động mạnh, không đứng, ngồi quá lâu.. tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng.
Hãy phòng tránh bệnh trĩ để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

 

0 nhận xét: