Kinh nguyệt bất thường sau dùng thuốc tránh thai

23:40 Hứa Anh 0 Comments

Hiện nay, có nhiều biện pháp phòng tránh thai được áp dụng cho những trường hợp chưa có ý định mang thai và sinh con như sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai, uống thuốc tránh thai,…Trong đó, biện pháp ngừa thai bằng thuốc tránh thai được rất nhiều chị em lựa chọn bởi nó vừa thuận tiện lại đơn giản.

Kinh nguyệt bất thường sau dùng thuốc tránh thai

Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc tránh thai cũng gây ra nhiều tác dụng phụ và khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Thuốc tránh thai hàng ngày có chứa hormone sinh dục nữ nên khi sử dụng thường xuyên nó có thể làm thay đổi nồng độ hormone đột ngột khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn, có thể đến sớm hơn cũng có thể đến muộn hơn.

Đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp, bởi trong loại thuốc này có chứa một lượng lớn nội tiết tố nên nó sẽ ức chế lên buồng trứng và niêm mạc tử cung. Từ đó gây ra hiện tượng ra máu bất thường giữa chu kì kinh nguyệt, dẫn đến rối loạn chu kì kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc tránh thai phải làm sao

Bác sĩ khám phụ khoa cho biết khi gặp tình trạng này chị em không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài, kèm theo nhiều triệu chứng bất thường như buồn nôn, nôn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh dữ dội, đau và chảy máu khi quan hệ thì chị em nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau đó đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng này. Từ các kết quả kiểm tra, thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em cách sử dụng thuốc tránh thai an toàn hoặc hướng dẫn áp các biện pháp tránh thai khác hiệu quả và đảm bảo an toàn hơn. Đồng thời, hướng dẫn chị em cách chữa trị thích hợp để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

0 nhận xét: