Bệnh trùng roi và nhiễm nấm đường sinh dục

20:01 Linh Linh 0 Comments

 Viêm âm đạo - Trùng roi là một trong những tác nhân chính gây bệnh lây qua đường tình dục. Người bệnh không đau bụng, không sốt nhưng rất ngứa và khó chịu. Ngoài con đường giao hợp, trùng roi còn lây qua việc dùng chung bồn cầu, bồn tắm. Khăn vệ sinh và quần lót ẩm cũng là yếu tố thuận lợi cho sự lây lan.

Bệnh có thể lây từ người lớn sang trẻ em gái do tay nhiễm trùng roi hoặc do giặt chung chậu, cũng như lây từ thai phụ sang trẻ sơ sinh lúc đẻ. Bệnh gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới (gấp 10 lần), đặc biệt tỷ lệ mắc trùng roi ở gái mại dâm rất cao. Trùng roi thường gây tổn thương ở niệu đạo, âm hộ và các phần phụ của đường sinh dục. Thời gian ủ bệnh 1-4 tuần hoặc lâu hơn.

Triệu chứng


Ở nam giới, đa số người bệnh không có triệu chứng gì, một số trường hợp ngứa ở quy đầu, đái buốt, đái rắt, có khi có tiết dịch ở quy đầu.

Ở nữ giới, một số ít không có triệu chứng gì, còn phần lớn người bệnh thấy các dấu hiệu: ra nhiều khí hư màu vàng hơi xám, có bọt, nặng mùi; ngứa dữ dội ở âm hộ, âm đạo làm cho âm hộ và tầng sinh môn đỏ, có vết trợt do gãi; đái buốt và thường kèm theo sưng nề âm hộ, đau lúc giao hợp.

Các triệu chứng này nặng lên trong thời kỳ kinh nguyệt, lúc có thai, mãn kinh hoặc ở người bị bệnh đái tháo đường. Để chẩn đoán xác định, phải dựa vào kết quả xét nghiệm khí hư bằng phương pháp soi tươi.
Trên đây là một số thông tin về bệnh ở phụ nữ bạn hãy cùng gia đình  nên tìm hiểu để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.  Nếu tự đặt ra câu hỏi khám phụ khoa ở đâu tốt Hà Nội thì Các mẹ  có thể đưa bé đến Phòng khám phụ khoa  để được các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe, kịp thời phát hiện và chữa trị các bệnh phụ khoa không may gặp phải.

0 nhận xét: