Những biểu hiện nào sau đây chị em không nên quá lo lắng

18:36 Linh Linh 0 Comments

 Chu kỳ kinh nguyệt ổn định, bình thường là 1trong những yếu tố để đánh giá sức khỏe phụ khoa của 1 người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải hễ có sự rối loạn kinh nguyệt nào cũng khiến chị em phải lo lắng thái quá. Giữ tâm lý bình tĩnh và hiểu cơ thể mình trước những thay đổi trong kỳ kinh nguyệt mà bản chất của nó vô hại là điều mỗi chị em cần có.
Những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt chị em không nên lo lắng quá
Lượng kinh tăng giảm chút ít không đáng lo ngại
Các chuyên gia cho biết, chu kỳ kinh nguyệt là sự biến đổi về cấu trúc của lớp niêm mạc tử cung có tính chu kỳ dưới tác dụng của các nội tiết tố tuyến yên và buồng trứng, mà cuối cùng là sự bong tróc của lớp niêm mạc này dẫn đến sự chảy máu được gọi là kinh nguyệt.
Một chu kỳ kinh nguyệt được coi là bình thường có thể thay đổi từ 21-35 ngày, nếu không vượt quá giới hạn 21-35 ngày thì không phải lo lắng.
Một số biểu hiện rối loạn kinh nguyệt có thể khiến chị em phiền phức, lo lắng nhưng thực tế lại không phải là bệnh lý, bao gồm:
– Thời gian có kinh tăng lên hoặc giảm xuống không đáng kể: Bạn không cần quá lo lắng khi khi số ngày có kinh không quá ngắn (dưới 2 ngày) hoặc quá dài (trên 10 ngày).
– Chậm kinh hoặc có kinh sớm 1 tuần: có nhiều yếu tố tác động đến chu kỳ kinh của bạn. Đó có thể là do làm việc quá sức, suy nhược, dùng thuốc,… Bởi vậy, việc rối loạn kinh nguyệt sẽ kết thúc và trở lại bình thường khi bạn xây dựng được lối sống khoa học.
Những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt chị em không nên lo lắng quá
Điểu chỉnh bằng cách xây dựng lối sống khoa học
 – Ra một chút máu giữa chu kì kinh nguyệt: Biểu hiện này có thể là do sự mất cân bằng nội tiết hoặc do tác động của sự rụng trứng. Nếu lượng máu ra nhiều và kéo dài hoặc xuất hiện sau khi có quan hệ tình dục thì bạn cần đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu bệnh lý.
– Đau bụng kinh: Tùy theo cơ địa khác nhau ở mỗi người mà triệu chứng đau bụng kinh có thể khác nhau. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là sự bong lớp niêm mạc trong tử cung và tống ra ngoài theo máu kinh. Đồng thời với triệu chứng này, chị em còn có thể có những cơn đau liên tục trong khung chậu tỏa ra sau lưng và đùi, nhức đầu, chóng mặt, đỏ bừng hoặc tái xanh mặt, buồn nôn, đôi khi ói mửa…

0 nhận xét: