Thực phẩm nên sử dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

20:00 Linh Linh 0 Comments

Về mặt thuốc men và thực phẩm những loại nào có thể giúp cho sinh sản tinh trùng được tốt hơn?
Đây là câu hỏi rất thường gặp của các quý ông có số lượng và chất lượng tinh trùng không được tốt. Xin được trả lời những điều cơ bản như sau:
- Các loại vitamin: Có thể nói hầu hết các loại vitamin đều ít nhiều có tác dụng tốt đến sinh sản tinh trùng, đặc biệt người ta nói nhiều về vitamin E. Trên động vật thí nghiệm cho ăn khẩu phần không có vitamin E người ta thấy tinh hoàn con vật nhỏ đi, con vật giảm hoạt động tình dục.
Qua theo dõi điều trị ở người, vitamin E có tác dụng làm tăng khả năng tái sinh của ống sinh tinh và làm tăng số lượng tinh trùng. Với phụ nữ, vitamin E cũng có tác dụng tốt cho hoạt động buồng trứng và sự phát triển của vú.
Ngoài vitamin E, vitamin C có tác dụng giúp cho tinh dịch không bị dính kết với nhau. Các loại vitamin A, vitamin nhóm B, nhất là vitamin B12 cũng có tác động tốt đối với tế bào sinh dục.
- Các yếu tố vi lượng trong thực phẩm có tác động tốt và cần thiết cho sự sinh tinh đã được xác định là kẽm và mangan.
- Chất cafein có trong chè, cà phê cũng có tác dụng làm tăng tỷ lệ tinh trùng hoạt động và tăng tuổi thọ của nó. Chè cũng là thực phẩm có chứa nhiều mangan nên uống chè đối với cặp vợ chồng vô sinh là có lợi.
Thực phẩm nên sử dụng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Dưới đây là những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng cho cặp vợ chồng hiếm muộn, nguyên nhân do số lượng và chất lượng tinh trùng không được tốt:
- Thực phẩm nhiều vitamin E: Gạo, ngô, lòng đỏ trứng, gan, các quả củ non và mầm giá đỗ.
- Thực phẩm nhiều vitamin A: Dầu gan cá, gấc, cà rốt, các loại rau có lá màu xanh thẫm (rau ngót, rau bí, rau khoai lang) cà chua, bơ, sữa.
- Thực phẩm nhiều vitamin nhóm B: Ngũ cốc, các loại hạt, cám gạo, cám ngô, mầm lúa mì.
- Thực phẩm nhiều vitamin C: Chanh, cam, bưởi, cà chua, ớt đỏ, rau xanh.
- Thực phẩm nhiều kẽm: Các loại đậu, lạc, rau cải trắng, củ cải, thịt bò, gan gà, trứng.
- Thực phẩm nhiều mangan: Thức ăn thực vật nhất là trong lá chè.
Ngoài ra theo kinh nghiệm dân gian các món ăn chế biến từ bộ phận sinh dục con vật đực như tinh hoàn dê, dương vật bò (ngầu pín) cũng có tác dụng đối với chất lượng và hoạt động sinh dục ở nam giới.

0 nhận xét: