Bệnh Phụ khoa có biểu hiện như thế nào ở bà bầu

00:39 Linh Linh 0 Comments

Bệnh phụ khoa là cách gọi chung những căn bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ, bệnh này dễ bị tái phát khiến cho nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi, phiền toái, mất tự tin và dường như muốn “đầu hàng” trước căn bệnh đeo bám dai dẳng này. Viêm âm đạo nếu không kịp thời điều trị thì sẽ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm đường tiết niệu, viêm vùng vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung,...nghiêm trọng có thể gây ra vô sinh
Khi mắc bệnh, tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mà thai phụ sẽ thấy có những triệu chứng và biểu hiện như:
- Viêm nhiễm phụ khoa do nấm: "Vùng kín" sưng đỏ, mẩn ngứa, khí hư đặc như bột, trắng, âm đạo có màu đỏ tím.

- Viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn: Âm đạo – âm hộ ngứa nhiều, ra nhiều khí hư màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏ, sưng tấy.

- Viêm nhiễm phụ khoa do trùng roi: Khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh như mủ và hôi, niêm mạc âm đạo hơi đỏ.

- Ngoài ra, trong thời gian "bầu bí" thai phụ cũng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa nếu dị ứng với sản phẩm vệ sinh, vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách, quan hệ tình dục khi "đối tác" bị bệnh nam khoa....
Phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Để giảm nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ khi mang thai, thai phụ nên:

- Giữ vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ và đúng cách. Nên dùng nước muối ấm để vệ sinh và tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

- Thay quần lót và băng vệ sinh thường xuyên. Nếu khí hư ra quá nhiều thì cứ cách 1 -2 giờ đồng hồ lại thay quần lót 1 lần.

- Mặc quần áo, nhất là đồ lót thông thoáng và thấm hút mồ hôi. Nên chọn những loại quần làm từ chất liệu cotton hoặc sợi tự nhiên.

- Uống nhiều nước và bổ sung thêm sữa chua và chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày. Đồng thời, nên vận động nhẹ nhàng, đùng ngồi lâu một chỗ vì sẽ càng khiến vùng chậu bị áp lực và khí hư càng tiết ra nhiều.

Khi có những triệu chứng và biểu hiện của bệnh, thai phụ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Trên thực tế, có nhiều thai phụ sợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi mà "dấm" bệnh cho đến lúc sinh xong rồi mới điều trị.

0 nhận xét: