Viêm âm đạo ở tuổi mãn kinh của phụ nữ

19:26 Linh Linh 0 Comments

Sau khi mãn kinh, tình trạng khô âm đạo và giảm tiết dịch âm đạo dễ làm cho phụ nữ dễ bị nhiễm khuẩn âm đạo, niệu đạo và bàng quang. Hơn nữa, nồng độ progesterone ở tuổi này tụt giảm tới gần số 0 và nồng độ esterone cũng rất thấp.


Điều này khiến cho cơ chế bảo vệ chống lại sự nhiễm khuẩn do etriol và pogesterone đem lại cũng bị mất. Vì vậy, bôi âm đạo kem Estrogen thường có tác dụng rất tốt để phục hồi lại sự cân bằng. Estriol là loại kem có hiệu quả nhất.
Điều trị

Điều trị bằng kháng sinh viêm âm đạo tuổi mãn kinh không có lợi hoặc không chỉ đem lại kết quả tạm thời (đôi khi chẳng đem lại kết quả nào) vì nguyên nhân đích thực của bệnh là do một bộ phận cơ thể không có khả năng chống lại nhiễm khuẩn, mà sự nhiễm khuẩn này là do mất cân bằng hormone.
Gần đây, người ta đã thực hiện một vài cuộc thử nghiệm. Họ đã sử dụng kem estriol bôi âm đạo cho phụ nữ sau mãn kinh hay bị nhiễm khuẩn tiết liệu tái phát trong một khoảng thời gian. Kết quả cho biết, tỷ lệ nhiễm khuẩn tiết liệu so với nhóm dùng thuốc đã giảm một cách đáng kể.
Ngoài ra, việc điều trị bằng estriol còn tạo ra sự tái sinh các vi khuẩn thân thiện với môi trường âm đạo, còn được gọi là vi khuẩn Lactobacili. Ngoài ra, việc điều trị này cũng loại trừ hầu như hoàn toàn các vi khuẩn của đại tràng, cũng như phục hồi niêm dịch âm đạo bình thường.
Trong quá trình điều trị viêm âm đạo cho những bệnh nhân sau mãn kinh, việc sử dụng estrogen cũng có những chống chỉ định riêng. Khi người bệnh có tiền sử ung thư vú, ung thư tử cung cùng với những người có nguy cơ cao nhiễm khuẩn tiết niệu tái phát, nhiễm khuẩn âm đạo, việc sử dụng liệu pháp progesterone tự nhiên là điều nên làm. 
Theo 24h.com

0 nhận xét: