Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

17:57 huongcao 0 Comments

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén kín đáo nhanh chóng, được chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, do sự hiểu biết hạn hẹp về thuốc cũng như là kiến thức sinh sản nên mọi người thường tự ý mua và phá thai bằng thuốc tại nhà. Điều này gây ra nhiều hậu quả khôn lường mà chị em không thể biết trước được.

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn, áp dụng cho tuổi thai dưới 7 tuần tuổi, được thực hiện bởi các bác sỹ có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên khoa tại các đơn vị y tế uy tín, đảm bảo chất lượng. Phương pháp phá thai này có hiệu quả trên 90%, ít có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các chị em phụ nữ.
Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ không an toàn khi:
+ Chị em tự ý mua thuốc về sử dụng, không có sự thăm khám cụ thể của các bác sỹ
+ Thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế kém chất lượng
+ Sử dụng phải thuốc giả, nhái không đẩy hết thai nhi ra bên ngoài.
Đình chỉ thai nghén bằng thuốc rất kín đáo, nhanh chóng… nhưng không nên vì thế mà chị em chủ quan, tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà. Khi đã quyết định không giữ lại đứa bé, thai phụ phải đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thực hiện và làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Đừng để một quyết định sai sót mà ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

0 nhận xét: