Herpes sinh dục gặp ở cả nam và nữ

18:08 Hứa Anh 0 Comments

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây nhiễm khá phổ biến trong đời sống gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Mụn rộp sinh dục làm cho nhiều người lo lắng, sợ mắc bệnh sẽ không thể điều trị khỏi


Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu về benh herpes sinh duc
Triệu chứng của mụn rộp sinh dục
Khi xâm nhập vào cơ thể, sau khoảng từ 2 – 7 ngày bệnh có những biểu hiện ban đầu của bệnh, chi tiết cụ thể là:

- Đau và ngứa cảm giác khó chịu tại vùng da ở cơ quan sinh sinh dục.

- Xuất hiện những mụn nước, bọng nước ở cơ quan sinh dục, biểu hiện những mụn nước này thường sưng đỏ, sẽ thấy ở giữa có màu trắng của mủ. Qua một vài ngày cộng thêm những va chạm, các mụn mủ này bị vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc chảy máu vô cùng đau đớn.

Mụn rộp sinh dục ở nữ, mụn nước và vết loét có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, bẹn, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung.
Mụn rộp sinh dục nam, vết loét có thể ở bộ phận sinh sản như: bìu, dương vật, hay có thể cũng bị lây lan ở mông, đùi, hậu môn, niệu đạo…

Ngoài ra mụn rộp còn có thể bị cả ở mắt, khoang miệng, lưng…. Không chỉ là những mụn nước mọc khu trú ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn những bệnh nhân nhiễm mụn rộp sinh dục có thể có biểu hiện sưng hạch bẹn, đau rát hoặc ngứa tại vùng mụn nước mọc. Bệnh nhân cũng có thể bị sốt do những phản ứng của cơ thể với vi rút gây bệnh.

Những giai đoạn phát triển của bệnh rất nhanh chóng, thời gian ủ bệnh khoảng 6 ngày sau khi tiếp xúc có thể thấy những tổn thương xuất hiện, sau 1 – 2 tuần những tổn thương này có thể tự lành điều này khiến cho nhiều người chủ quan bỏ qua. Họ không hề biết rằng, những mụn nước này có thể tự biến mất nhưng rất dễ tái phát, có thể sau 4 – 6 tháng.

Điều trị mụn rộp sinh dục

- Điều trị ban đầu: trong quá trình điều trị ban đầu, người bệnh cần tiến hành dùng thuốc kháng virus kịp thời ở giai đoạn đầu của bệnh, với hiệu quả giúp tránh tình trạng bệnh tái phát. Nếu bề mặt vùng tổn thương không khỏi hoàn toàn thì tốt nhất nên tiếp tục dùng thuốc để giúp cho vùng tổn thương đó hồi phục hiệu quả.

- Điều trị bằng phương pháp ức chế: đối với tính tái phát bệnh, việc điều trị bằng phương pháp ức chế cũng là một trong những sự lựa chọn tốt. Nếu sau khi tái phát, người bệnh có triệu chứng tương đối nghiêm trọng thì điều trị bằng phương pháp ức chế chính là một liệu pháp cần thiết. Những bệnh nhân này cần phải xem xét tiến hành dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh trong thời gian dài đến khi nào các triệu chứng giảm. Điều trị bao gồm uống thuốc theo toa thuốc kháng virus, như acyclovir (Zovirax), famciclovir (Famvir) và valacyclovir (Valtrex)

Bạn có thể xem thêm về mụn sinh dục tại benh mun rop sinh duc co nguy hiem khong

0 nhận xét: