Những sai lầm khiến kinh nguyệt không đều

21:35 Linh Linh 0 Comments

Hành kinh không đúng định kỳ, ra quá nhiều, quá ít,… đều là các triệu chứng của việc hành kinh không đều. Chị em thường không chú tâm tới biểu hiện này nhưng sự bàng quang này theo các chuyên gia là hết sức sai lầm. Những lý do đưa tới hiện tượng này ngoài các yếu tố bệnh lý thì thói quen sinh hoạt sai lầm cũng chính là “thủ phạm” đáng kể. Chuyên gia Phụ khoa của Phòng khám Thiên Hòa sẽ chia sẻ với chị em những thông tin chi tiết, hữu ích đó trong bài viết dưới đây.

Ăn quá ít

Lượng mỡ cần thiết để duy trì hoạt động đều đặn của việc hành kinh là 22%. Tuy nhiên, các bạn gái thường có tâm lý giữ vóc dáng bằng cách ăn ít. Chính bởi giảm lượng thức ăn xuống quá nhiều, không đảm bảo việc hấp thụ lượng calori, làm tiêu hao lượng mỡ và đạm dẫn tới suy giảm sự sản sinh nội tiết tố nữ. Từ đây, các biểu hiện ảnh hưởng tới chu kỳ hành kinh như hành kinh không đều sẽ xảy ra.

5 thói quen sai lầm gây ra hành kinh không đều

Suy giảm sự sản sinh nội tiết tố nữ từ việc ăn ít khiến hành kinh không đều

Tinh thần bất ổn

Yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe nhưng việc rơi vào các trạng thái tinh thần tiêu cực như trầm cảm, bực tức hoặc bị sốc mạnh về tinh thần và bị vết thương lòng… đều có thể gây ra các bất thường với hoạt động hành kinh như đau bụng dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh,…

Sinh hoạt không điều độ

Nếu việc sinh hoạt của chị em với các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc diễn ra luôn thay đổi đồng hồ sinh học thì nguy cơ hành kinh không đều là rất cao. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ trong khi có kinh bị lạnh, làm cho mạch máu trong xương chậu bị co bóp quá mạnh, khiến máu kinh ra quá ít, thậm chí gây tắc kinh. Vì vậy, việc duy trì một thời gian biểu sinh hoạt điều độ lại càng cần thiết để đảm bảo sức khỏe hơn.
5 thói quen sai lầm gây ra hành kinh không đều
Sinh hoạt không điều độ tất yếu gây ra bất ổn về kinh nguyệt

Dùng các chất kích thích

Thuốc lá, rượu bia,… là các tác nhân gây rối loạn quá trình sinh lý và liên quan tới hoạt động kinh nguyệt ở nữ giới. Thống kê cho thấy, những phụ nữ gắn mình với các chất kích thích này thường xuyên, nguy cơ phải nhập viện điều trị cho các vấn đề hành kinh không đều và các vấn đề sức khỏe khác lên tới 70%.
Xây dựng lối sống lành mạnh luôn là điều cần thiết để bạn tránh phải tình trạng hành kinh không đều. Và nó cũng chưa bao giờ kém quan trọng khi trong thời gian này bạn đang phải đối mặt với tình trạng đó. Tuy nhiên, nếu không may tình trạng này đang diễn ra với bạn thì cần thiết hơn cả là thăm khám và điều trị với chuyên gia để tránh các hệ lụy với sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng.

0 nhận xét: