Những Thực Phẩm Nếu Ăn Quá Nhiều Sẽ Bị Viêm Nhiễm Vùng Kín

00:56 Linh Linh 0 Comments

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn giàu chất bột như gạo và bột mì kích thích nấm Candida - thủ phạm chính gây ra viêm nấm âm đạo, phát triển mạnh mẽ hơn.

Chính vì thế, để phòng tránh viêm nhiễm vùng kín, chị em hãy tránh xa những loại thực này. Thực phẩm lên men. Sẽ ra sao nếu nấm men trong âm đạo bị viêm của bạn gặp được bạn bè của chúng - vi khuẩn lên men có trong thực phẩm? Hẳn là chúng sẽ “tay bắt mặt mừng” mà tha hồ sinh sôi nảy nở. Do vậy, tốt nhất là bạn không nên tạo điều kiện cho chúng phát triển.


Ăn quá nhiều đồ ăn làm từ chất bột. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn giàu chất bột như gạo và bột mì kích thích nấm Candida - thủ phạm chính gây ra viêm nấm âm đạo, phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì thế, để phòng tránh viêm nhiễm vùng kín, chị em hãy tránh xa những loại thực này.
An qua nhieu thuc pham sau khien vung kin bi benh-Hinh-2

Viêm âm đạo do ăn quá nhiều đồ ngọt. Kết quả cuộc điều tra của Tổ chức y tế thế giới (WHO) phát hiện, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ rút ngắn tuổi thọ của con người một cách đáng kể. Không những thế, phụ nữ nếu tiêu thụ quá nhiều đường cũng dễ mắc nhiều loại bệnh, trong đó phổ biến nhất là viêm âm đạo.
An qua nhieu thuc pham sau khien vung kin bi benh-Hinh-3

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây viêm âm đạo là vi khuẩn candida và vi khuẩn này sinh sôi, phát triển tốt nhất trong điều kiện môi trường axit. Khi lượng đường trong máu cao, lượng glucose, glycogen tăng khiến nồng độ axit âm đạo tăng, tạo điều kiện cho vi khuẩn candida phát triển.
An qua nhieu thuc pham sau khien vung kin bi benh-Hinh-4

Tránh thức ăn béo quá nhiều dầu mỡ. Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn... cũng khiến nhiệt độ ở vùng sinh dục cao hơn một chút nvà làm tăng lượng bài tiết âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
An qua nhieu thuc pham sau khien vung kin bi benh-Hinh-5

Thực phẩm cho thêm quá nhiều các gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… tuy ngon miệng nhưng lại nóng, làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng. Nó cũng gây nên tình trạng sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và làm tăng nguy cơ viêm âm đạo trở nên trầm trọng hơn.


Ăn quá nhiều các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục.


Các loại đồ uống pha chế khác nhau sẽ có lượng oxalate khác nhau. Trong đó, đặc biệt cà phê có hàm lượng oxalate cao. Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên tránh tất cả cà phê pha và cà phê tan, kể cả trà và ca cao khi thấy "vùng kín" có dấu hiệu "khó ở". Oxalate có trong bia cũng được coi là cao, do vậy, nên chọn các loại bia có ga nhẹ.


Thực phẩm lên men. Sẽ ra sao nếu nấm men trong âm đạo bị viêm của bạn gặp được bạn bè của chúng - vi khuẩn lên men có trong thực phẩm? Hẳn là chúng sẽ “tay bắt mặt mừng” mà tha hồ sinh sôi nảy nở. Do vậy, tốt nhất là bạn không nên tạo điều kiện cho chúng phát triển.

0 nhận xét: